Mẹo chọn cá hồi như đầu bếp nhà hàng 5 sao

Mẹo chọn cá hồi như đầu bếp nhà hàng 5 sao

22/04/2022
Cá hồi là thực phẩm dinh dưỡng chứa nhiều Omega 3 tốt cho não, tim mạch và mắt được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng trong bữa cơm hàng ngày, tuy nhiên cá hồi có giá thành khá cao. Chính vì vậy, khi mua cá hồi cần chọn đúng các đặc điểm sau để mua được cá tươi ngon: da cá sáng bóng, dùng tay ấn nhẹ không bị mềm, mắt cá trong không đục ngầu, mang cá đỏ tươi, không có mùi hôi tanh khó chịu,...ngoài ra còn nhiều đặc điểm khác để giúp chúng ta lựa chọn tốt hơn. Vậy nên cùng ibep tìm hiểu bài viết này để có thể đi lựa chọn cá như một đầu bếp nhà hàng 5 sao nhé.

Xem nhanh bài viết

    Cá hồi là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe. Thường được sử dụng trong các bữa ăn gia đình, chế độ ăn eat clean hoặc cho những người tập gym. 

    Chính vì nhu cầu sử dụng cao nên không khó để mua cá hồi, chỉ cần ra siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng cá nhỏ lẻ ở chợ, hay thậm chí phổ biến và tiện lợi là mua online trên sàn thương mại điện tử.

    Bảng thành phần dinh dưỡng của 100g cá hồi

    gia-tri-dinh-duong-cua-ca-hoi

    Bởi cá hồi thông dụng đến vậy, nên việc chọn cá như thế nào là đạt chất lượng có thể làm cho bạn băn khoăn. Một số câu hỏi thường gặp là : Các chọn cá hồi tươi ngon?, nên chọn cá hồi đông lạnh hay cá hồi tươi? cá hồi nuôi hay cá hồi tự nhiên? ...

    Biết được những trăn trở này, ibep xin chia sẻ đến các bạn cách lựa chọn cá hồi, giúp các bạn tránh những sai lầm dẫn đến mua sản phẩm không đạt chất lượng.

    Cách chọn cá hồi tươi ngon

    cach-chon-ca-hoi-tuoi-ngon

     

    Nhìn vào bề ngoài, da cá đều, bóng, nhẵn đẹp mắt. Mắt cá thấy trong, không bị đục. Phần mang có màu đỏ tươi, thịt cá có độ đàn hồi, và một điều quan trọng nhất là nội tạng, nếu mùi chỉ tanh vừa không hôi là cá ngon còn nếu nghe thấy mùi vừa tanh nặng vừa hôi thì cá không được tươi do để lâu.

    Một số lưu ý khi mua cá hồi

    Tươi không phải lúc nào cũng tốt

    Nhiều người cho rằng, cá tươi lúc nào cũng tốt hơn cá đông lạnh, tuy nhiên theo một số chuyên gia thì đôi khi cá đông lạnh tốt hơn rất nhiều so với cá tươi. 

    Vì sao lại như vậy? Bởi vì, cá đông lạnh thường được cấp đông ngay trên thuyền sau khi đánh bắt ở nhiệt độ ??? đảm bảo được độ tươi, được đóng gói chân không. Nên chất lượng cá đông lạnh đã tốt hơn rất nhiều. 

    Tóm lại, các bạn đừng ngại chọn mua cá hồi đông lạnh nhưng phải chọn sản phẩm của các đơn vị nhập khẩu uy tín, có giấy phép và rõ nguồn gốc.

    Đừng sợ cá hồi nuôi

    Khi tìm hiểu về cá hồi nuôi sẽ có nhiều thông tin về cá hồi nuôi có hại cho sức khỏe, có nhiều kháng sinh hay bị biến đổi gen. Tuy nhiên, khi được nuôi trong môi trường chuẩn khoa học, hoàn cảnh sống hợp lý thì cá hồi nuôi là một lựa chọn hợp lý. 

    Ưu điểm là : Giá thành rẻ, nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt khi nguồn cá tự nhiên đang bị đánh bắt với mức độ ngày càng cao.

    Giống cá hồi ảnh hưởng thế nào đến thành phần dinh dưỡng ?

    ca-hoi-co-may-loai

     

    Mỗi giống cá hồi khác nhau sẽ có đặc điểm và thành phần dinh dưỡng khác nhau.Đây cũng là điều mà ít người để ý tới khi lựa chọn cá hồi. Thường thì các nơi bán cá hồi ít khi để tên giống cá. Tuy nhiên tùy theo nhu cầu và điều kiện của bản thân, các bạn nên lựa chọn giống cá để tối ưu hơn.

    Cá hồi Chinook

    Còn được gọi là cá hồi vua, được nhiều người coi là có hương vị ngon nhất trong nhóm cá hồi. Chúng có hàm lượng chất béo cao, nhiều thịt nhất, thịt có màu từ trắng đến đỏ đậm.

    Cá hồi Coho

    Đôi khi được gọi là cá hồi bạc hoặc cá bạc vì da của chúng đặc biệt màu bạc. Chúng có thịt màu đỏ tươi và kết cấu tinh tế hơn một chút so với cá hồi Chinook nhưng hương vị tương tự.

    Cá hồi hồng ( Pink )

    Là loài cá hồi Thái Bình Dương phổ biến nhất. Chúng có màu sắc rất sáng, thịt có hương vị và hàm lượng chất béo thấp. Cá hồi hồng thường được đóng hộp nhưng cũng được bán ở dạng tươi sống, đông lạnh và hun khói. Chúng đôi khi được gọi là "cá hồi gù" hoặc cá hồi lưng gù vì cái bướu đặc biệt mà chúng phát triển trên lưng khi chúng đẻ trứng.

    Cá hồi đỏ ( Sockeye )

    Được chú ý bởi thịt màu đỏ cam tươi và hương vị đậm đà. Chúng được gọi là "màu đỏ" vì khi chúng bơi ngược dòng về phía sông nơi chúng xuất phát để sinh sản, thân chúng dần chuyển sang màu đỏ còn phần đầu có màu xanh lục.

    Cá hồi Đại Tây Dương ( Steelhead )

    Trong khi Thái Bình Dương là nơi sinh sống của một số loài cá hồi, thì Đại Tây Dương có một loài, đó là loài Salmo salar , thường được gọi đơn giản là cá hồi Đại Tây Dương. Tất cả cá hồi Đại Tây Dương thương mại đều được nuôi trong trang trại. Mặc dù cá hồi nuôi có tiếng xấu về tính bền vững, nhưng kỹ thuật nuôi cá hồi đã đạt được những bước tiến dài theo hướng bền vững hơn, vì vậy bạn nên xem xét nguồn cụ thể nếu tính bền vững là quan trọng đối với bạn.

    Cá hồi Chum/Keta

    Còn được gọi là cá hồi chó vì hàm răng giống chó của nó. Keta xuất phát từ tên loài của nó và là một cách để tránh xa mối liên hệ tiêu cực mà đôi khi có. Keta là một loại cá nhỏ hơn - trung bình khoảng 3,6kg - với thịt màu nhạt đến màu trung bình và hàm lượng chất béo thấp hơn các loại cá hồi khác. Chum thường được đóng hộp hoặc bán đông lạnh cho thị trường nước ngoài.

    Vậy nên để lựa chọn được cá hồi chất lượng, bạn nên chọn những sản phẩm cũng của những đơn vị uy tín, có quy chuẩn nhập khẩu và bảo quản nghiêm ngặt, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Trong đó, cá hồi fillet OCEANGIFT là một trong những sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

    Nguyên liệu được nhập khẩu chính ngạch, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

    Quy trình sản xuất chuẩn quốc tế ISO

    Sử dụng công nghệ cấp đông IQF hiện đại, giúp giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của nguyên liệu.

    Bạn có thể tham khảo thêm sản phẩm cá hồi fillet tại đây.

    Ibep - Bếp của mọi nhà.

     

    Viết bình luận của bạn:
    Các tin khác