30 món sò điệp Nhật đông lạnh ngon, dễ làm ai cũng thích mê

30 món sò điệp Nhật đông lạnh ngon, dễ làm ai cũng thích mê

18/08/2023
Sò điệp là món ăn bổ dưỡng, giàu dinh dưỡng và cũng là thực phẩm cao cấp. Vì vậy, khi chế biến cần chú ý để giữ lại dưỡng chất cần thiết cho sò điệp, vừa thơm ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Dưới đây là tổng hợp một số món chế biến sò điệp Nhật, các bạn xem thử nhé

Xem nhanh bài viết

    1.    Sò điệp nướng mỡ hành

    Sò điệp nướng mỡ hành là một trong những món hải sản thơm ngon, lại rất dễ thực hiện. Để chế biến món này cần nguyên liệu gồm: sò điệp tươi, hành lá, đậu phộng, mỡ heo, ớt, dầu ăn, đường, muối, bột ngọt, rau răm. Món ăn thành phẩm có vị mềm thơm, thịt ngọt, có độ tươi và không bị khô.

    sò điệp nướng mỡ hành

    Khi ăn cảm giác vị béo ngậy, mùi mỡ hành thơm nức mũi và vị giòn bùi của đậu phộng. Ngoài ăn cùng nước mắm chua ngọt, sò điệp nướng mỡ hành có thể ăn cùng muối tiêu chanh đều rất thơm ngon và hấp dẫn. Món ăn nên thưởng thức khi còn nóng để cảm nhận hương vị thơm ngon, không bị tanh.

    2.    Cồi sò điệp sốt bơ tỏi

    Sò điệp sốt bơ tỏi là món ăn có nguyên liệu đơn giản, dễ làm và giàu chất dinh dưỡng, phù hợp cho bữa ăn của gia đình. Thành phần gồm sò điệp nhật, bột mì đa dụng, muối và hạt tiêu đen xay tươi, dầu ăn, dầu bơ, bơ, tỏi băm nhuyễn, lá húng quế tươi và chanh.

    cồi sò điệp sốt bơ tỏi

    Món cồi sò điệp xào bơ tỏi rất thơm, phần cồi sò điệp nhật tươi, dai dai, ngon ngọt. Món ăn này sẽ có vị béo mặn của bơ và hơi cay cay của ớt sừng và có thể thưởng thức cùng cơm nóng hoặc bánh mì.

    3.    Cồi sò điệp xào nấm

    Cồi sò điệp xào nấm cải không khó chế biến như bạn nghĩ. Các nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm: Cồi sò điệp, nấm, gia vị, hành tỏi, gừng, dầu hào, bột năng.Cồi sò điệp xào thơm lừng, đậm đà với độ mềm, dai nhẹ, hòa quyện với nước sốt đậm đà, ngọt ngào của nấm, cải thìa. Món ăn cồi sò điệp xào nấm này không quá cầu kỳ, có thể tùy ý một chút theo sở thích người nấu.

    cồi sò điệp xào nấm

    4.    Cồi sò điệp xào măng tây

    Sò điệp vốn được mệnh danh là “ông vua của các loại sò” với hương vị thơm ngon, dai ngọt. Măng tây là loại rau du nhập từ Châu Âu, có vị bùi, ngọt, giòn thơm.

    cồi sò điệp xào măng tây

    Sự kết hợp giữa hai loại thực phẩm này trong món sò điệp xào măng tây tạo nên một món ăn vừa lạ miệng, sang trọng, vừa giàu dinh dưỡng đủ để đánh gục được các thực khách khó tính. Món ăn còn được chế biến rất nhanh chóng, dễ dàng và giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe.

    5.    Salad sò điệp

    Là một món ăn lạ miệng với sự kết hợp của sò điệp, cà chua và các loại rau khác cùng với một ít dầu ăn, giấm, muối và tiêu tạo nên một món ăn đặc biệt.

    salad cồi sò điệp

    Sò điệp là nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa một số khoáng chất vi lượng, bao gồm selen, kẽm và đồng. Những khoáng chất này rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Kèm theo đó lá bạc hà, đậu Hà Lan chứa nhiều chất đạm, vitamin, hỗ trợ chữa, ngăn ngừa bệnh.

    6.    Há cảo cồi sò điệp

    Há cảo sò điệp cũng là một món ăn cực hấp dẫn, được trộn từ cồi sò điệp Nhật, tôm xay, cà rốt và ngò rí với nhau bọc trong vỏ há cảo dai mềm từ bột mì. Hấp lên trong khoảng 20 - 25 phút là xong món há cảo sò điệp siêu ngon miệng rồi nè.

    há cảo cồi sò điệp

    Khi hoàn thành món há cảo sò điệp, chúng ta sẽ có một món ăn với màu sắc vô cùng bắt mắt và hương vị thơm ngon cuốn hút. Vỏ bánh há cảo dẻo mềm, phần nhân rau củ, tôm và sò điệp mềm ngọt kích thích vị giác vô cùng. Món này chấm cùng với một ít nước tương mù tạt hoặc tương ớt sẽ tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

    7.    Cồi sò điệp xào bông cải

    Sò điệp xào bông cải là món ăn thơm ngon bổ dưỡng nhờ sự kếp hợp hài hòa giữa sò điệp chứa nhiều đạm, khoáng chất và rau cải xanh chứa nhiều vitamin và chất xơ.

    sò điệp xào bông cải

    Phần bông cải xanh đi cùng dầu hào, điểm thêm những miếng cồi sò điệp trắng đẹp mắt tạo nên món cồi sò điệp xào bông cải có màu sắc vô cùng hấp dẫn. Khi ăn, cồi sò điệp giòn dai, ăn lạ miệng hòa cùng với bông cải xanh vô cùng thấm vị, đặc biệt ăn cùng cơm ngon vô cùng.

    8.    Sò điệp chiên giòn

    Món sò điệp chiên xù là một trong các món ăn chiếm được tình yêu của rất nhiều người. Sử dụng một cái chảo chống dính và bắc lên bếp, cho nhiều dầu ăn vào chảo và đun trên ngọn lửa lớn cho sôi dầu. Cho từng miếng cồi sò điệp đã tẩm bột bánh mì qua dầu sôi và hạ nhỏ lửa. Thường xuyên trở để cho miếng sò được giòn và chín đều hơn.

    sò điệp chiên giòn

    Với màu vàng ươm bắt mắt, lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, sò điệp bên trong dai dai, ngọt thịt đầy hấp dẫn, món ăn này chấm cùng với một ít tương ớt hoặc tương xí muội thì thật khó cưỡng.

    Có thể mọi người sẽ thắc mắc, ngoài việc dùng cồi sò điệp tươi ra thì có thể dùng cồi sò điệp đông lạnh để chế biến thì có bị mất chất và có tươi ngon giống như hàng tươi không. iBep hiểu được vấn đề này của khách hàng vì vậy chúng tôi có làm một bài viết rất đầy đủ các thông tin về sò điệp Hokkaido đông lạnh. Mọi người hãy tìm hiểu thêm để có cái nhìn chính xác hơn về hàng đông lạnh nhé. 

    9.    Canh bào ngư sò điệp

    Món canh bào ngư sò điệp là một món canh với giá thành khá cao nhưng lại dễ ăn, hương vị mới lạ và đầy dinh dưỡng cho sức khỏe. Nước dùng có vị ngọt thanh được hầm thời gian dài chứa nhiều chất dinh dưỡng. Nguyên liệu chính gồm bào ngư và sò điệp, có thể thêm gà và hoa trùng thảo để tăng hương vị cổ truyền cũng như bồi bổ cơ thể.

    canh bào ngư sò điệp

    10. Sò điệp sốt Worcestershire

    Sốt Worcestershire lạ miệng và độc đáo được tạo nên từ nhiều gia vị như rượu, ớt bột, tương cà... đun sôi và cô đọng lại. Những miếng cồi sò điệp được thêm vào và đun ngập trong hỗn hợp sốt để thấm đều gia vị, dậy mùi béo ngậy đặc trưng và đậm đà, độ mềm ngon vừa phải, ăn kèm cùng với cơm trắng thì phải nói là hết nước chấm.

    sò điệp xốt worcestershire

    11. Sò điệp hấp miến

    Sò điệp hấp miến là một món hải sản khá mỹ miều, mới lạ nhưng không kém phần thú vị khi mà cồi sò điệp có thể mix cùng với miến để đem hấp lên. Sò điệp giàu dinh dưỡng, ngọt đạm nhưng thanh mát và khá lành tính.

    sò điệp hấp miến

    Sò điệp hấp chín vừa để giữ được độ ngọt và không bị dai và tanh, được cuộn tròn xung quanh bởi phần miến mềm dai thơm đặc trưng. Đổ trực tiếp phần sốt lên miếng sò và thưởng thức vị cay cay ngọt ngọt đặc biệt của nước chấm, ăn vô cùng hợp.

    12. Cháo cồi sò điệp

    Dù là hương vị hay giá trị dinh dưỡng thì cháo cồi sò điệp rất đáng để mọi người dành thời gian thực hiện. Hạt cháo nở bung đều ăn kèm thịt sò điệp săn dai ngọt mềm ngọt, thoảng chút mùi hành lá và vị cay cay của tiêu. Tất cả như hòa quyện vào nhau để tạo nên phần cháo sò điệp chất lượng, ăn thử nhất định sẽ không hối hận.

    chào sò điệp

    13. Sò điệp trứng cút

    Món sò điệp trứng cút có hương thơm rất đậm, màu sắc bắt mắt, khiến ai nhìn thấy cũng phải phát thèm. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được phần cồi sò điệp dai mềm, có vị ngọt thanh đặc trưng, trứng cút mềm mịn, thơm thơm bùi bùi, ăn cùng với nước sốt cay cay, mằn mặn vô cùng ngon miệng. Sò điệp trứng cút là một món ăn đơn giản, dễ làm, lại vô cùng ngon miệng, được rất nhiều người yêu thích.

    sò điệp trứng cút

    14. Cơm chiên cồi sò điệp

    Cơm chiên sò điệp là một món ăn truyền thống có nguồn gốc từ ẩm thực Việt Nam. Đây là một món ăn ngon và hấp dẫn, cực kỳ dễ làm ngay tại nhà, kết hợp giữa cơm trắng thơm, sò điệp tươi ngon và các thành phần khác tạo nên một hương vị độc đáo và hấp dẫn. Đây là một món ăn phổ biến và thích hợp để thưởng thức trong các bữa ăn gia đình, tiệc tùng, đảm bảo cả nhà thích mê.

    cơm chiên sò điệp

    15. Sò điệp Nhật nướng phô mai

    Miếng sò điệp Nhật nướng vừa chín tới có vị thanh ngọt tự nhiên, bên ngoài dai dai bên trong mọng nước kèm lớp phô mai beo béo mặn mặn tan chảy trong miệng thêm chút mùi tây thoang thoảng thơm dịu. Màu vàng ươm đẹp mắt tạo nên sức hút khó cưỡng cho mọi thực khách. Ngày rảnh rỗi hãy thử sức làm món ăn này, vừa dễ dàng lại vừa thơm ngon, đảm bảo sẽ khiến cả gia đình yêu thích.

    sò điệp nướng phô mai

    16. Súp cồi sò điệp

    Những món súp như súp cua, thịt bằm, súp gà, hải sản đã quá quen thuộc thì mọi người hãy thử món súp sò điệp nhé. Công thức làm cực kì đơn giản, xào nấm hương với chút hành phi cho thơm, sau đó cho nước dùng gà vào nấu cùng cà rốt, bắp, cồi sò điệp cho chín và nghe mùi thơm thì pha chút bột năng vào là xong món ăn.

    Súp sò điệp

    Những nguyên liệu đơn giản, giá thành rẻ, dễ tìm nên hãy thường xuyên nấu món ăn hấp dẫn giàu dinh dưỡng này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé

    17. Sò điệp nướng sa tế

    Sản phẩm sò điệp nhật nướng sa tế là món ăn thích hợp cho các bữa tiệc gia đình, cắm trại hoặc ăn uống cùng bạn bè hay thậm chí món ăn cũng xuất hiện trong các bữa tiệc thịnh soạn sang trọng.

    sò điệp nướng sa tế

    Trước khi nướng, hãy chuẩn bị nước sốt bằng các gia vị đường, bột tỏi, bột xuyên tiêu, bột hành, sa tế, dầu mè, tương ớt Hàn Quốc. Sau đó ướp cồi sò điệp với hỗn hợp sốt này trong khoảng 10-15 phút cho sò điệp thấm gia vị.Khi sò điệp chín, mùi hương đặc trưng của sò điệp kết hợp cùng sa tế tương ớt xộc lên mũi không cưỡng lại nổi.

    18. Mì Ý sò điệp

    Bạn cần áp chảo sò điệp trước cùng dầu oliu và bơ cho săn đều 2 mặt. Sau đó nấu sốt gồm các nguyên liệu phô mai, sữa tươi không đường, tỏi băm, bơ mặn, muối, chanh… Tiếp theo cho sò điệp cùng với mì Ý đã luộc vào chảo sốt, trộn đều.

    mì ý cồi sò điệp

    Cho mì Ý sò điệp ra dĩa, rắc thịt xông khói lên trên cùng với một ít tiêu xay và ngò tây cắt nhỏ. Món ăn này vừa ngon mà cách làm lại vừa nhanh chóng và đơn giản.

    19. Sò điệp sốt chanh dây

    Sò điệp sốt chanh dây – món ăn tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng. Sự kết hợp của cồi sò điệp, bơ, tỏi băm, nước cốt chanh dây, rượu vang trắng, muối, đường tạo ra một món ăn gây thương nhớ. Cồi sò điệp thịt ngọt dai, quyện với sốt chanh dây chua chua, ngọt mặn, kích thích vị giác, khiến bữa ăn thêm ngon miệng, đồng thời đem lại nhiều sức khỏe cho người thưởng thức.

    sò điệp xốt chanh dây

    20. Cồi sò điệp xào hoa thiên lý

    Cồi sò điệp dai ngọt hòa cùng bông thiên lý giòn giòn tươi mát, kết hợp với rau củ thơm ngon, có màu sắc đẹp mắt chấm cùng nước tương chua chua ngọt ngọt thì quả là đặc sắc. Áp chảo cồi sò điệp với lửa lớn để tránh làm sò điệp bị ra nước.

    Sò điệp xào bông thiên lý

    Một mẹo hay là áp chảo cồi sò điệp với dầu hào và rượu trắng sẽ làm cồi sò điệp bớt đi mùi tanh, đồng thời thấm đều gia vị hơn. Xào món ăn với lửa lớn sẽ làm cho hoa thiên lý được chín nhưng vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt.

    21. Sò điệp áp chảo ăn cùng khoai tây nghiền

    Sò điệp áp chảo với vị tươi ngọt beo béo của sò điệp cùng chút dai dai, thêm vị thơm mềm của khoai tây nghiền mang cảm giác béo ngậy không thể cưỡng lại được. Cách chế biến cũng rất đơn giản. Sò điệp tách lấy thịt, ướp chút gia vị muối, tiêu cho thấm, áp chảo cho vàng đều 2 mặt.

    sò điệp áp chảo khoai tây nghiền

    Khoai tây luộc chín rồi nghiền nhuyễn với kem béo, bơ, củ cải ngựa, nêm nếm gia vị muối, tiêu cho vừa miệng ăn. Ngò tây chần sơ trong nước nóng, sau đó ngâm ngay vào nước đá lạnh, rồi cho vào máy xay, vắt lấy nước. Khi ăn xếp khoai tây, sò điệp ra đĩa, sau cùng rưới nước ngò tây lên trên, trang trí cho đẹp mắt.

    22. Bánh khọt sò điệp

    Bánh khọt từ lâu đã trở thành món ăn đường phố hấp dẫn du khách mọi miền đất nước. Nếu muốn “đổi gió” không sử dụng loại nhân truyền thống là tôm tươi hay thịt bằm, bạn có thể thay bằng sò điệp.

    Bánh khọt sò điệp

    Trên mỗi chiếc bánh tròn vàng ruộm là một miếng sò điệp thơm ngọt, trắng sữa, dày thịt, cực kì kích thích vị giác. Bánh khọt chuẩn ngon phải là những chiếc bánh vừa giòn vừa dai, đủ vị béo của bột gạo và nước cốt dừa, ăn kèm với các loại rau sống như xà lách, tía tô, diếp cá, húng cây, cải xanh, đu đủ thái sợi...

    23. Sò điệp xào hành tây

    Sò điệp xào hành tây là một món ăn thơm ngon được nhiều chị em ưa thích vì nguyên liệu dễ tìm và công thức lại dễ thực hiện. Để làm món ăn này, bạn cần ướp sò điệp cùng một ít hành tím, gia vị cơ bản trong 10 phút.

    Sò điệp xào hành tây

    Tiếp đó bạn xào sò điệp cùng ớt chuông, hành tây rồi nêm nếm vừa ăn, sau đó dọn ra đĩa, rắc ngò rí, một ít tiêu đen lên trên và ăn cùng cơm nóng.
    Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sò điệp xuất xứ từ Nhật, Mỹ, Trung Quốc và cả sò điệp nuôi trồng tại vùng biển miền trung Việt Nam. Vậy có cách nào để nhận biết từng loại này hay không, hãy xem ngay tại đây

    24. Cồi sò điệp sốt cay

    Món cồi sò điệp xốt cay dùng để ăn với cơm hoặc để nhâm nhi ăn chơi vừa ngon vừa lạ miệng, cách làm cũng rất dễ. Chỉ cần phi thơm tỏi băm với dầu điều, cho cồi sò điệp đã ướp gia vị vào xào nhanh tay với lửa lớn, cho rượu trắng vào khử mùi, đảo đều, cho ra đĩa.

    Cồi sò điệp xốt cay

    Tiếp đến, xào thơm tỏi băm với dầu điều, ớt xay, ớt bột rồi cho hành tây, ớt chuông vàng vào xào sơ. Cho cồi điệp vào đảo đều, nêm hạt nêm, đường, nước mắm, tương ớt. Tắt bếp rồi cho hành lá vào xóc đều và xúc ra đĩa trang trí với ít ngò gai rau om.

    25. Sò điệp hấp bia và sả

    Sò điệp hấp bia sả

    Đây là món ăn tuyệt phẩm, đơn giản, dễ thực hiện, nhấm nháp nhâm nhi cùng với ly bia hay rượu là ngon tuyệt cú mèo. Cồi sò điệp béo dai, thơm giòn thêm vị bia và sả kết hợp lại với nhau làm cho hương vị ngửi thôi cũng đủ mê mẩn ngay từ những miếng đầu tiên. Món này sẽ ngon và bắt vị hơn khi chấm kèm với nước chấm chua chua mặn mặn cay cay như muối ớt xanh.

    26. Sò điệp sốt tứ xuyên cay

    Sò điệp xốt cay tứ xuyên

    Cuối tuần đổi món với sò điệp được làm theo hương vị của người Tứ Xuyên, dùng trong tiệc rất bắt mắt mà dùng với cơm nóng cũng ngon. Sò điệp giòn ngọt, thêm vị cay tứ xuyên đậm đà, được mệnh danh là một trong các siêu phẩm của các tín đồ yêu thích đồ ăn Trung Hoa tại Việt Nam.

    27. Sushi sò điệp

    Sò điệp tươi ngon nhất là khi ta được thưởng thức ngay khi sò còn tươi. Vì thế nếu bạn là tín đồ của sushi thì không thể bỏ qua món sushi sò điệp.

    sushi sò điệp

    Cồi sò điệp cắt thành hình cánh bướm. Nặn cơm thành hình chữ nhật nhỏ sau đó đặt sò điệp lên, thêm topping một bên là trứng cá một bên là sốt tương ớt mayo rồi đặt lên dĩa. Cho một ít wasabi lên là xong.

    Sushi sò điệp là món ngon lạ miệng, độc đáo cho cả nhà thưởng thức. Sò điệp dai ngọt hòa cùng một ít trứng cá, cơm mềm dẻo tất cả sẽ tạo nên một bữa ăn mới mẻ cho cả nhà.

    28. Sashimi sò điệp

    Sashimi sò điệp mang hương vị tinh tế khó quên đậm chất ẩm thực Nhật. Với món này, cồi sò điệp được thái lát mỏng ăn kèm với gừng muối, củ cải trắng, tương chấm và mù tạt.

    Sashimi sò điệp

    Thịt cồi sò điệp trắng như sữa, ngậy vị sữa pha lẫn mùi "biển", khi ăn cảm giác ngọt, không ngấy béo và rất thơm mùi kem bơ. Đây là một trong những loại hải sản rất được yêu thích không chỉ ở Nhật Bản mà ở tất cả những nơi có sự xuất hiện của ẩm thực Nhật Bản.

    29. Cồi sò điệp xào bơ sữa

    Đây là món ăn đậm vị bơ tỏi, sò điệp dai giòn cùng sốt béo thơm của sữa, chấm kèm bánh mì rất hấp dẫn. Sò điệp sau khi xào săn với tỏi băm phi thơm và bơ thì để qua một bên, nấu sốt bằng tỏi phi thơm, bơ, sữa tươi, tương ớt và các loại gia vị khác cho vừa ăn

    Cồi sò điệp xào bơ sữa

    Sau đó cho hết phần sò điệp đã xào vào, thêm 2 muỗng canh nước bột năng pha loãng để làm sệt phần sốt. Cuối cùng, thêm 1 muỗng canh bơ đảo qua cho bơ tan để làm đậm vị thơm hơn rồi tắt bếp.

    30. Cải ngồng xào nấm và cồi sò điệp

    cải ngồng xào sò điệp

    Cải ngồng xào nấm và cồi sò điệp là một món ăn cho bữa cơm gia đình hiện đại, mang hương vị mới lạ nhưng cũng rất “hao cơm”. Cải ngồng xanh mướt và giòn ngọt cùng nấm đông cô thơm lừng rất tốt cho sức khỏe, thêm cồi sò điệp mềm dai mang hương vị biển cả được xào với dầu hào tỏi ớt, nên món ăn này rất thơm, có một chút beo béo và cực đậm đà, vừa miệng.

    Trên đây là 30 món ngon từ sò điệp mà bạn có thể tự làm tại nhà nếu mua được đúng loại sò điệp ngon sẽ góp phần tạo nên một bữa ăn tươi ngon dinh dưỡng cho cả nhà. Trên thị trường Việt Nam hiện tại đang có 4 loại sò điệp chính là: sò điệp Nhật, sò điệp Mỹ, sò điệp Trung Quốc và sò điệp Việt Nam. 

    Làm cách nào để nhận biết và phân biệt được từng loại sò điệp này, iBep có chia sẻ cách nhận biết các loài sò điệp tại Việt Nam, các bạn cùng xem để tránh mua nhầm, hớ giá các loại nhé. 

     

    Viết bình luận của bạn:
    Các tin khác